CARBOHYDRATES LÀ GÌ VÀ NGƯỜI TẬP GYM CẦN BỔ SUNG NHƯ THẾ NÀO

Carbohydrates là gì?

Carbohydrates hay còn gọi là Carbs, là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động. Tác dụng chính của Carbohydrates là cung cấp năng lượng và có thể chia thành 3 loại chính bao gồm đường, tinh bột và chất xơ.

Và đối với người tập Gym thì có thể chia Carbohydrates ra làm 2 loại là Carbs xấu và Carbs tốt. Carbs tốt là những thực phẩm chưa qua chế biến và vẫn giữ được thành phần chất xơ tự nhiên của thực phẩm và ngược lại Carbs xấu là những thực phẩm đã qua chế biến và đã giảm bớt hay mất đi thành phần chất xơ vỗn có của mình.

Vậy người tập Gym ( Thế Hình ) cần bổ sung Carbohydrates như thế nào?

Carbohydrates là một nguồn năng lượng tuyệt vời cần thiết giúp cơ bắp hoạt động và phát triển. Tuy nhiên, như đã nói Carbs có carbs xấu và carbs tốt, chính vì vậy bạn cần phải biết cách bổ sung Carbohydrates tốt để giúp cho cơ bắp hoạt động và phát triển được.

Dưới đây là một số lưu ý để bạn lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung Carbohydrates tốt cho cơ thể:

- Rau củ: rau củ thì luôn tốt, và cách tốt nhất là bạn nên ăn chúng thường xuyên mỗi ngày vì đây là nguồn vitamin, chất xơ và đường rất thiên nhiên và tốt cho cơ thể.
- Trái cây tươi chưa qua chế biến: những loại trái cây như táo, nho, chuối, dâu tây,…
- Hạt: những loại hạt như hạt đậu nành, hạt bí, hạt chia,….
- Quả: quả óc chó khó ăn nhưng lại là nguồn carbs vô cùng tốt đối với mọi người, quả hạnh nhân, hạt điều,….
- Các loại ngũ cốc: các loại ngũ cốc nguyên cám luôn là lời khuyên tuyệt vời cho những người tập gym như yến mạch nguyên chất, gạo lứt,…và cũng là thực phẩm vàng cho người muốn giảm cân.

Ngoài những thực phẩm bổ sung carbohydrates hiệu quả ở trên, nếu bạn đang trong quá trình tập luyện để tăng cơ thì tốt nhất trong thực đơn hàng ngày của mình cần phải bổ sung đủ một lượng Protein cần thiết để giúp hình thành và phát triển các cơ bắp trên cơ thể. Vì protein chính là thành phần tạo cơ vô cùng quan trọng của cơ thể.

Carbs chỉ có tác dụng trong việc cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động và phát triển, và nếu bạn biết cách áp dụng các thực đơn carbs tốt vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp kết quả tập luyện của bạn được nâng cao. Ngược lại, carbs xấu lại là tác nhân chủ yếu làm chậm quá trình tập luyện của bạn cũng như làm kết quả tập luyện của bạn không đạt được kết quả như mong muốn.

Tổng Hợp(ggfc.vn)

BODY ĐẸP - ĐI XE ĐẸP