BẠN CÓ BIẾT NHỮNG NGUY HIỂM MÌNH GẶP PHẢI KHI LƯỜI VẬN ĐỘNG

​​

Theo một nghiên cứu ở Anh, gần 1/3 người ở độ tuổi trưởng thành trở lên trên thế giới lười vận động và hậu quả là 5,3 triệu người chết mỗi năm. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước lười vận động nhất thế giới.

Người lười vận động là người không vận động thể chất nhẹ nhàng 30 phút/5 lần/tuần và vận động thể lực mạnh 20 phút/3 lần/tuần. Những người ít hơn số lần trên hoặc ít hơn kết hợp cả 2 loại trên với nhau được xem là người lười vận động.

Những Nguy Hiểm Bạn Đối Mặt Khi Lười Vận Động

Lười vận động dẫn đến hàng loạt các bệnh nguy hiểm như tim mạch, bệnh béo phì, các vẫn đề về tim mạch, ung thư vú, ung thư đại tràng,…Theo điều tra, tại Việt Nam hiện có hơn 16% người mắc chứng bệnh béo phì hiện nay. Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng béo phì như vậy được điều tra ra là do sự lười vận động của người trẻ hiện nay.

Người trưởng thành, đặc biệt là giới trẻ hiện nay chủ yếu dành nhiều thời gian vào việc xem điện thoại, ngoài máy vi tính, thậm chí ăn uống, làm việc cũng ngồi lì một chỗ, ít vận động hoặc hạn chế vận động của bản thân. Điều này gây ra rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm tiềm ẩn mà người trẻ không chú ý tới.

Đặc biệt, người làm việc văn phòng đã ít có thời gian vận động lại không chủ động mà lười vận động lại chính là nguyên nhân dẫn đến các chứng bệnh như đau khớp, đau vai gáy, stress thường xuyên,…điều này hiện được người trẻ xem nhẹ nhưng nó lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày mà không được họ chú ý đến.

Đẩy Lùi Bệnh Tật và Hướng Đến Cuộc Sống Lành Mạnh Từ Vận Động

Ngoài mục đích giảm cân, bạn thường xuyên vận động hoặc vận động nhẹ ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng cơ thể được đẩy lên cao.

Ngoài ra, việc vận động thường xuyên và duy trì đều đặn còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh về béo phì, các tai biến về tim mạch cũng như việc tích tụ mỡ làm bạn ngày một tăng cân.

Để đẩy lùi việc lười vận động, tốt nhất bạn nên chọn một môn thể thao mà mình yêu thích để tập luyện. Tất cả các hoạt động thể thao bao gồm các hoạt động mạnh như tập gym, kickboxing, đá banh, cầu lông, nhảy múa đến các hoạt động thể thao như yoga, khiêu vũ, zumba, thể dục thẩm mỹ, bơi lội hay thậm chí đi bộ nhẹ cũng là những hoạt động thể thao được khuyến khích thường xuyên tập luyện.

Bạn nên chọn một môn thể thao mà mình yêu thích để có động lực và tinh thần theo đuổi và duy trì việc tập luyện.Không bắt buộc bạn phải chơi giỏi mới nên tập luyện, việc tập luyện đơn giản là giúp bạn có tinh thần lạc quan đẩy rùi các bệnh tật tiềm ẩn.

Nguồn tổng hợp.

BODY ĐẸP - ĐI XE ĐẸP